Apple đã tìm ra cách sửa lỗi biến iPhone thành "cục gạch"

CHIA SẺ:
Chúng ta nên biết nếu cảm biến vân tay của chiếc iPhone bị thay thế hoặc sửa chữa bởi một cửa hàng dịch vụ nào đó trên thị trường mà không được cấp phép của Apple, nó sẽ bị biến thành “cục gạch” vĩnh viễn sau khi khởi động lại. Tuy nhiên, điều này đã được Apple khắc phục bằng một bản vá lỗi mới đây.


Trước đó, nhiều người dùng cảm thấy “ức chế” khi chiếc iPhone của họ đột nhiên không thể khởi động lại nữa sau khi thay cảm biến vân tay (Touch ID) của máy. Apple sau đó đã xác nhận việc này và gọi lỗi này là lỗi 53 (Error 53). Theo đó, nếu người dùng thay thế cảm biến vân tay không “chính chủ” từ Apple hoặc từ các cửa hàng được cấp phép, chiếc iPhone đó sẽ không thể khởi động lại nữa. Bạn tất nhiên cũng không thể khôi phục lại cài đặt gốc từ iTunes.



Tuy nhiên, mới đây Apple đã xin lỗi và thay đổi quan điểm mà họ gọi là liên quan đến vấn đề bảo mật này. Theo thông tin từ trang gsmarena.com, một bản vá trên iOS 9.2.1 đã được cung cấp để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, bản vá này mặc dù giúp iPhone có thể hoạt động lại bình thường nhưng lại vô hiệu hóa đi chức năng cảm biến vân tay của máy. Nói chung, ý của Apple chắc hẳn là: nếu các bạn không muốn gặp phải các rắc rối thì tốt nhất là nên đem chiếc iPhone của mình đi sửa chữa tại các địa điểm sữa chữa được cấp phép của hãng, chỉ vậy thôi.

                                                                                                                  Theo: Tin Việt.

Nhận xét

Bài viết liên quan