Apple chính thức xin lỗi khách hàng, và ra iOS 9.2.1 để sửa lỗi 'error 53'

CHIA SẺ:
Apple đã cho phát hành bản iOS 9.2.1 mới, giúp khách hàng có thể khắc phục lỗi “error 53” có khả năng biến iPhone thành chặn giấy sau khi sửa chữa Touch ID của máy. Bản iOS 9.2.1 này không thay đổi so với bản ra mắt cách đây một tháng, tuy nhiên, bản build thay lại đổi từ 13D15 thành 13D20.


Người dùng iOS phổ thông sẽ không nhận được thông báo cập nhật dưới dạng over-the-air nếu thiết bị của họ đang chạy bản iOS 9.2.1. Mục đích ra đời của nó là giúp người dùng iPhone bị lỗi error 53 khôi phục phần mềm qua iTunes.

Error 53 gây ra không ít phiền toái hồi đầu tháng. Một lượng lớn người dùng sử dụng iPhone với nút Home thay thế từ các bên thứ 3 cho biết, máy của họ biến thành cục gạch sau khi nâng cấp phiên bản iOS mới.

Lỗi này xảy ra do tính năng Secure Enclave trên iPhone, nhằm bảo vệ dấu vân tay của người dùng trên cảm biến Touch ID. Khi người dùng thay thế nút Home không rõ nguồn gốc, dữ liệu về vân tay của người dùng không khớp với phần lưu trữ trước đó, iOS sẽ khoá thiết bị để đảm bảo an toàn dữ liệu. Vì vụ việc này, Apple suýt bị người dùng đâm đơn kiện tại Mỹ.

Apple được cho là phản ứng khá nhanh nhạy trước yêu cầu của người dùng khi lập tức phát hành bản cập nhật khắc phục. Trong thông điệp gửi đi từ trang TechCrunch, Apple chia sẻ: “Chúng tôi xin lỗi người dùng vì bất cứ sự bất tiện nào. Tính năng này được thiết kế như một bài thử nghiệm tại nhà máy và không hề có ý muốn gây ảnh hưởng tới người dùng. Những khách hàng phải trả tiền thay thế kinh kiện ngoài bảo hành do lỗi này có thể liên hệ với AppleCare để nhận được đền bù xứng đáng”.

                                                                                                           Theo: Tin Việt.

Nhận xét

Bài viết liên quan