CHIA SẺ:
CES 2016 qua đi cũng là lúc Sony-fan lại phải chờ đợi một sản phẩm mới quá lâu kể từ ngày bộ ba Xperia Z5 xuất hiện. Tuy nhiên Sony đang chọn cho mình một hướng đi riêng.
Triển lãm CES 2016 qua đi khá bình lặng với những người hâm mộ Sony, họ không giới thiệu bất kỳ sản phẩm nào được xem là chủ lực, nhưng đây không hẳn là điều đáng thất vọng. Thời gian trước đây qua mỗi kỳ CES, chúng ta lại thấy Sony ngày càng tung ra nhiều thiết bị hơn, nhưng sau đó, chẳng có sản phẩm nào tạo được dấu ấn tại những thị trường có tính cạnh tranh cao mà Sony đang cố gắng chen chân vào. Cho dù đó là một phiên bản smartphone Xperia mới, hay thiết bị nghe nhạc chất lượng cao Walkman, sản phẩm của Sony đều chưa bao giờ có thể trở thành bom tấn. Vì vậy, khi nhìn thấy Sony ít ra sản phẩm chủ lực ở thời gian này, chúng ta nên cảm thấy nhẹ nhõm. Bởi vì dù có cố gắng như những năm trước, Sony cũng bất lực trong việc ghi tên mình lên danh sách vàng về doanh số bán.
Ít nhất kể từ khi thay đổi chiến thuật, Sony cũng đã bắt đầu đạt được những điểm sáng, ví dụ như khi nhìn vào báo cáo thu nhập mới nhất của hãng. Sony khởi đầu năm 2016 với đầy sự hứng khởi, năm 2015 đã chỉ ra rằng khi Sony tập trung và giới hạn mình vào một số lĩnh vực thế mạng, hãng sẽ phát triển rất mạnh mẽ. Ba tháng trong quý cuối năm vừa qua, Sony đã đem về 1 tỷ USD lợi nhuận trong 21,5 tỷ doanh thu. Máy chơi game PlayStation và hãng phim Sony Pictures chính là vị cứu tinh trong thời gian qua của Sony. Doanh số bán máy PlayStation 4 chiếm đến gần 1/4 doanh thu của Sony và chắc chắn sẽ được Sony chú trọng thúc đẩy trong tương lai.
Smartphone Sony không còn sức ngồi-chung-mâm với Apple và Google nữa, họ cũng đã học cách chấp nhận thực tại này. Vì vậy, Sony quyết tâm gạt bỏ những năm tháng thất bại bằng cách tập trung vào các mảng kinh doanh cần thiết nhất và có khả năng đem lại lợi nhuận. Phần đầu tư vào smartphone sẽ bị thu hẹp lại và chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, tương tự với bộ phận TV và máy ảnh. Đây là khó khăn chung dành cho cả ngành chứ không riêng Sony, giờ đây nếu các hãng càng giới thiệu nhiều sản phẩm, họ sẽ càng tự gây thêm trở ngại cho mình mà thôi. Vì những thiết bị như TV, camera, tai nghe đã trở nên nhàm chán và đại trà, smartphone thì độ bão hoà còn kinh khủng hơn. Chỉ có số ít công ty đạt được thành công trong thời gian qua, nhưng lợi nhuận đem lại cũng không như mong đợi.
Sony cần phải tìm hướng đi tạo được sự khác biệt so với phần còn lại, và họ đã làm. Sony vẫn đang tiếp tục nuôi dưỡng dự án Life Space, hay phát động phong trong gây quỹ cộng đồng để sản xuất đồng hồ giấy điện tử FES Watch. Sự cắt giảm chi phí marketing, R&D (nghiên cứu và phát triển) dành cho bộ phận thiết bị di động của Sony, cũng là một dấu hiệu cho thấy hãng đang tái tổ chức cơ chế hoạt động để tập trung nhiều hơn vào những sản phẩm thế mạnh. Liên tục mất hút trong top thương hiệu smartphone Android và không thu được đồng lợi nhuận nào, có lẽ Sony cũng hiểu mọi cố gắng dành cho mảng điện thoại đã đi đến giới hạn.
Sony không còn phải dàn trải sức lực cho triển lãm CES, đó là thời gian tĩnh lặng đủ để hãng tập trung vào những sản phẩm trong thời gian tới. Nếu năm 2016 Sony tiếp tục con đường như hiện tại, họ có thể sẽ không quá nổ. Nhưng một khi Sony quyết định "tung đòn", họ muốn đó phải là một chiêu "chí mạng" để dứt điểm các đối thủ.
Theo: tin Việt.
Triển lãm CES 2016 qua đi khá bình lặng với những người hâm mộ Sony, họ không giới thiệu bất kỳ sản phẩm nào được xem là chủ lực, nhưng đây không hẳn là điều đáng thất vọng. Thời gian trước đây qua mỗi kỳ CES, chúng ta lại thấy Sony ngày càng tung ra nhiều thiết bị hơn, nhưng sau đó, chẳng có sản phẩm nào tạo được dấu ấn tại những thị trường có tính cạnh tranh cao mà Sony đang cố gắng chen chân vào. Cho dù đó là một phiên bản smartphone Xperia mới, hay thiết bị nghe nhạc chất lượng cao Walkman, sản phẩm của Sony đều chưa bao giờ có thể trở thành bom tấn. Vì vậy, khi nhìn thấy Sony ít ra sản phẩm chủ lực ở thời gian này, chúng ta nên cảm thấy nhẹ nhõm. Bởi vì dù có cố gắng như những năm trước, Sony cũng bất lực trong việc ghi tên mình lên danh sách vàng về doanh số bán.
Ít nhất kể từ khi thay đổi chiến thuật, Sony cũng đã bắt đầu đạt được những điểm sáng, ví dụ như khi nhìn vào báo cáo thu nhập mới nhất của hãng. Sony khởi đầu năm 2016 với đầy sự hứng khởi, năm 2015 đã chỉ ra rằng khi Sony tập trung và giới hạn mình vào một số lĩnh vực thế mạng, hãng sẽ phát triển rất mạnh mẽ. Ba tháng trong quý cuối năm vừa qua, Sony đã đem về 1 tỷ USD lợi nhuận trong 21,5 tỷ doanh thu. Máy chơi game PlayStation và hãng phim Sony Pictures chính là vị cứu tinh trong thời gian qua của Sony. Doanh số bán máy PlayStation 4 chiếm đến gần 1/4 doanh thu của Sony và chắc chắn sẽ được Sony chú trọng thúc đẩy trong tương lai.
Smartphone Sony không còn sức ngồi-chung-mâm với Apple và Google nữa, họ cũng đã học cách chấp nhận thực tại này. Vì vậy, Sony quyết tâm gạt bỏ những năm tháng thất bại bằng cách tập trung vào các mảng kinh doanh cần thiết nhất và có khả năng đem lại lợi nhuận. Phần đầu tư vào smartphone sẽ bị thu hẹp lại và chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, tương tự với bộ phận TV và máy ảnh. Đây là khó khăn chung dành cho cả ngành chứ không riêng Sony, giờ đây nếu các hãng càng giới thiệu nhiều sản phẩm, họ sẽ càng tự gây thêm trở ngại cho mình mà thôi. Vì những thiết bị như TV, camera, tai nghe đã trở nên nhàm chán và đại trà, smartphone thì độ bão hoà còn kinh khủng hơn. Chỉ có số ít công ty đạt được thành công trong thời gian qua, nhưng lợi nhuận đem lại cũng không như mong đợi.
Sony cần phải tìm hướng đi tạo được sự khác biệt so với phần còn lại, và họ đã làm. Sony vẫn đang tiếp tục nuôi dưỡng dự án Life Space, hay phát động phong trong gây quỹ cộng đồng để sản xuất đồng hồ giấy điện tử FES Watch. Sự cắt giảm chi phí marketing, R&D (nghiên cứu và phát triển) dành cho bộ phận thiết bị di động của Sony, cũng là một dấu hiệu cho thấy hãng đang tái tổ chức cơ chế hoạt động để tập trung nhiều hơn vào những sản phẩm thế mạnh. Liên tục mất hút trong top thương hiệu smartphone Android và không thu được đồng lợi nhuận nào, có lẽ Sony cũng hiểu mọi cố gắng dành cho mảng điện thoại đã đi đến giới hạn.
Sony không còn phải dàn trải sức lực cho triển lãm CES, đó là thời gian tĩnh lặng đủ để hãng tập trung vào những sản phẩm trong thời gian tới. Nếu năm 2016 Sony tiếp tục con đường như hiện tại, họ có thể sẽ không quá nổ. Nhưng một khi Sony quyết định "tung đòn", họ muốn đó phải là một chiêu "chí mạng" để dứt điểm các đối thủ.
Theo: tin Việt.
Nhận xét