Có thể nhóm khủng bố ở Paris đã lên kế hoạch bằng PlayStation 4

CHIA SẺ:
Những kẻ thực hiện vụ tấn công kinh hoàng ở Paris trong thời gian qua rất có thể đã sử dụng chiếc máy chơi game Sony PlayStation 4 để trao đổi và lên kế hoạch thực hiện.
Thông tin này nghe có vẻ chưa đáng tin và khá bất ngờ với nhiều người. Khi nhà chức trách Bỉ bắt giữ một số nghi can được cho có liên quan đến vụ khủng bố tại Paris, họ đã thu được một trong những bằng chứng là chiếc máy chơi game PlayStation 4. Điều tra sâu hơn, các chuyên viên đã khám phá ra bên trong chiếc máy chơi game này có một số mẫu tin nhắn liên lạc từ tổ chức Hồi giáo hoặc một số địa chỉ rất đáng nghi ngờ.
Các chuyên gia công nghệ nhận định rằng những mẫu thông tin từ chiếc PlayStation 4 có sự bảo mật cao hơn cả WhatsApp.  Sony PlayStation vừa có khả năng làm việc, giao tiếp trực tuyến với nhau, đồng thời kênh này còn an toàn hơn rất nhiều so với những phương thức truyền thống như email hay điện thoại di động. Nhóm tấn công ISIS nhiều khả năng đã tận dụng thiết bị chơi game để liên lạc, điều phối các hành động và qua mặt các hệ thống an ninh một cách dễ dàng.
Chỉ với một chiếc PlayStation 4 trong tay, bạn hoàn toàn có thể kết nối mạng thông qua hệ thống PlayStation Network của Sony, rồi sau đó có thể truyền giọng nói hoặc tin nhắn để liên lạc với nhau một cách dễ dàng.
Có thể nói PlayStation như một hệ thống mạng đơn giản đến không ai ngờ, vừa hiệu quả, vừa bảo mật nên qua mắt được hầu hết sự theo dõi từ các thiết bị an ninh chính phủ.
Khi đã xác định những tình nghi từ hệ thống mạng PlayStation thì việc kiểm tra và điều khiển cũng là cả một vấn đề. Theo một số chuyên gia về công nghệ thông tin thì rất khó định vị và giám sát địa chỉ IP từ hệ thống mạng chơi game của Sony. Ngoài ra, việc giao tiếp bên trong một trò chơi, việc xâm nhập vào trò chơi rồi giải mã lời nhắn bên trong như vậy còn khó gấp nhiều lần.
Đây không phải lần đầu tiên một âm mưu khủng bố được thực hiện từ Sony PlayStation 4.
Sau sự kiện Paris, chắc chắn các chuyên viên điều tra về công nghệ thông tin và đội quân tình báo của các nước sẽ phải quan tâm nhiều hơn cổng giao tiếp công nghệ mới lạ khác của cộng đồng hiện nay.

Nguồn: Yahoo! Tech
Tag : tin tức

Nhận xét

Bài viết liên quan