Xiaomi Redmi 2

CHIA SẺ:
Hãng Xiaomi cho ra đời chiếc điện thoại Xiaomi Redmi 2, là phiên bản kế nhiệm của Xiaomi Redmi 1S vào đầu anwm 2015. Đây là chiếc smartphone giá rẻ, nhưng lại gây ấn tượng với người dùng nhờ cấu hình tốt, màn hình đẹp và camera sáng giá.Ngay sau 5 phút mở bán trên trang web bán lẻ của mình hãng đã bán được 120.000 chiếc, một con số khổng lồ cho thấy sự thành công của hãng. Chúng tôi xin gửi đến bạn đọc bài đánh giá chi tiết về sản phẩm này. 
THIẾT KẾ CAO CẤP
Dù chỉ là thiết bị giá rẻ nhưng Xiaomi Redmi 2 lại cho người dùng cảm giác sử dụng như một thiết bị cao cấp bởi màn hình lớn nhưng cũng không quá khó làm quen. Mà ngược lại cảm giác cầm tay sẽ khá gọn gàng trong lòng bàn tay.
Phần mặt lưng của Redmi 2 sử dụng chất liệu gây ấn tượng bởi độ dễ bám, không hề trơn trượt và dính vết mồ hôi vân tay.
Cụm Camera được thiết kế hơi lồi nhẹ đặt ở mặt sau kèm đèn flash trợ sáng. Loa được bố trí nằm ở vị trí bên cạnh, nó sẽ không gây bất tiện khi các bạn chơi game ở màn hình ngang, không bị tay đè vào lỗ loa gây mất tiếng lúc đang cầm máy.


Trên cạnh phải sẽ được trang bị tất cả các phím bấm vật lý, rất tiện lợi và dễ thao tác, trong khi cạnh đối diện lại trống trơn. Cạnh trên là 1 jack tai nghe 3.5mm và cạnh dưới là 1 cổng micro-USB. Một cách bố trí có thể đánh giá là hợp lý với người dùng.
Khi tháo mặt lưng của máy sẽ xuất hiện viên pin cps dung lượng 2200mAh, viên pin khá là to. Hai khe micro SIM song song cùng hỗ trợ đủ các băng tần 2G/3G/4G, nhưng hiện tại Việt Nam vẫn chưa có 4G. Bên cạnh đó là khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên tới 32GB.
Đánh giá tổng quan về thiết kế thì Redmi 2 thu hút được ánh mắt người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các góc cạnh được bo tròn, kích thước màn hình vừa phải cộng với chất liệu nhựa cao cấp không để lại vết bẩn trên máy. Có thể nói hãng khá tỉ mỉ trong thiết kế này.
MÀN HÌNH HỢP LÝ
Với mức giá mà Xiaomi Redmi 2 sở hữu khó có thể tìm kiếm được máy nào có thông số màn hình tốt hơn. Cụ thể màn hình máy IPS 4,7 inch HD720P (~312 PPI), do vậy Redmi 2 cho góc nhìn khá tốt. Tấm nền IPS này sẽ thực hiện khả năng tái tạo hình ảnh rất thật và chi tiết.
Tuy nhiên tấm mặt kính của Redmi 2 khá dày và tạo cảm giác khó chịu. nhưng lại được bù bằng tấm kính cường lực Corning Gorilla Glass 2 để bảo vệ tốt hơn cho màn hình, hạn chế những tác động vật lý.
Ngoài ra màn hình của Xiaomi redmi 2 cho cảm ứng khá nhanh nhạy nên không gây khó khăn hay cảm giác khó chịu cho người sử dụng.
CAMERA
Dù hãng không trang bị cho chiếc điện thoại này những cảm biến tiếng tăm hay nhiều tính năng cao cấp nhưng độ phân giải cảu camera lên tới 8MP và đèn flash LED trợ sáng sẽ cho những bức ảnh đẹp, ấn tượng.
Ngoài độ phân giải khá trong tầm giá máy còn được trang bị cả tính năng lấy nét bằng tay, chỉnh EV sáng tối ngay sau khi lấy nét rất tiện lợi. Có thể thấy khả năng lấy nét trên Redmi 2 khá tốt. Những bức ảnh cận cảnh cho chất lượng cao, có chiều sâu, xóa phông rất ảo.


Tuy vậy camera của Redmi 2 cũng có điểm hạn chế là khả năng lấy nét còn chậm, để có bức hình ưng ý, ta phải biết kiên nhẫn để bắt chọn khoảnh khắc. Đặc biệt trong môi trường thiếu sáng thì khả năng lấy nét trên Redmi 2 càng chậm và tỏ rõ độ yếu kém.
Xiaomi Redmi 2 cũng sẽ đáp ứng nhu cầu tự sướng của người dùng với camera trước có độ phân giải 2MP và khả năng lấy sáng, lấy nét băng tay, cho ta bức hình chụp ra nhiều chi tiết. Tính năng làm mịn khuôn mặt cũng giúp bức ảnh tự sướng bắt mắt hơn.
Một tính năng đặc biệt trên camera trước là nhận dang giới tính và độ tuổi, nó khá chính xác nên bạn có thể biết được người trong hình là già hay trẻ hơn tuổi.
CẤU HÌNH VÀ HIỆU NĂNG
Chiếc điện thoại này được nâng cấp so với thế hệ tiền nhiệm chính là ở vi xử lý lõi tứ Snapdragon 410, 64 bit từ Qualcomm, xung nhịp 1,2 GHz.
Cấu hình của Redmi 2 không phải là quá đỉnh nhưng cũng đủ để những trải nghiệm các tác vụ và khi chơi game khá tốt. Máy chơi được tất cả những game đình đám nhất như Dead Trigger 2, Asphalt 8, FIFA 15… khá mượt mà.
Bộ nhớ trong của máy là 8GB và có hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ ngoài lên đến 32GB nên sẽ không lo thiếu chỗ đựng nội dung giải trí cho mình.
THỜI LƯỢNG PIN
Viên pin của Xiaomi Redmi 2 sử dụng công nghệ lithium-ion của Sony/LG 2200mAh, đồng thời được nâng cấp 10% so với thế hệ tiền nhiệm Redmi 1. 10% là con số khá nhỏ để tạo nên sự khác biệt nhưng bù lại nó lại được trang bị công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 1.0 cho thời gian sạc tiết kiệm hơn tới 20%. Có thể sạc được 30% pin chỉ trong 30 phút cắm.
Trên Redmi 2 còn tích hợp sẵn 1 số tính năng tiết kiệm pin, rất hữu hiệu cho người muốn tăng thời lượng sử dụng cho máy trong thời gian dài nhất có thể.
CÁC TÍNH NĂNG HỮU ÍCH
Đầu tiên là tính năng hai sim: máy hỗ trợ 2 khe micro SIM có thể cùng 1 lúc hoạt động ở cả 3 băng tần 2G/3G/4G (4G 150Mbps).
Ngoài ra, sim của bạn còn được quản lý một cách thông minh, có thể túy ý bật, tắt SIM1/SIM2 hoặc đặt SIM nào nghe gọi nhắn tin, SIM nào vào mạng 3G rất tiện lợi.
PHẦN MỀM MIUI
Ngoài thiết kế đẹp và cấu hình mạnh mẽ điều khiến người dùng thích thú nhất là hệ điều hành MIUI được xây dựng trên nền tảng Android. Redmi 2 ra đời vào thời điểm đã có thể sở hữu MIUI v6 mới nhất đến từ Xiaomi, ROM ra mắt mỗi tuần 1 lần vào mỗi thứ 6 đủ để bạn có thể tha hồ trải nghiệm không sợ chán.
Hệ điều hành MIUI v6 trên redmi 2 khá mượt mà, các tác vụ cơ bản, giao diện phẳng đẹp mắt và cuốn hút không kém gì iOS.
KẾT LUẬN
Nếu bạn là người có thu nhập thấp nhưng lại muốn sở hữu một chiếc điện thoại có thể chơi game, lướt web và làm các công việc của mình một cách nhanh chóng, tiện lợi có thể chọn Xiaomi Redmi 2.

Nhận xét

Bài viết liên quan