Lý do bộ nhớ của iPhone bị xén bớt

CHIA SẺ:
Khi mua một chiếc iPhone 16 GB, người dùng thường chỉ có 11,5 GB được tự do sử dụng. Điều này cũng xảy ra với các phiên bản bộ nhớ cao hơn. Hầu hết người dùng đều ý thức được việc dung lượng bị mất đi là để phục vụ cho iOS. Đến khi kết nối thiết bị với iTunes, người dùng thường được thông báo những mục đang chiếm dung lượng bộ nhớ như Ảnh, Ứng dụng,.. kèm theo số GB tương ứng.


Trong số này, mục "Other" cũng chiếm nhiều dung lượng nhưng không hiển thị chi tiết. Do đó, hầu hết người dùng đều "mù mờ" và không biết phần dung lượng này được sử dụng vào việc gì.

Theo Apple, dung lượng dành cho mục Other bao gồm dữ liệu về các thiết lập (settings), các file thu âm giọng nói của Siri, file âm thanh chất lượng cao của VoiceOver, dữ liệu hệ thống và các file bộ nhớ đệm (cached). Những dữ liệu còn lại như danh bạ, lịch, tin nhắn, email và iMessage không nằm trong mục trên mà được tính vào phần dữ liệu "Documents & Data" trong iTunes.

Christian Zibreg, tác giả của bài phân tích về bộ nhớ iPhone trên iDownload Blog, tuỳ vào chương mục (chẳng hạn như Ứng dụng, Ảnh,...) và các tác vụ mà iOS tạo ra lượng file nhớ đệm khác nhau. Hay nói cách khác, mục "Other" có thể phình ra hoặc thu nhỏ tuỳ tình huống.

Chẳng hạn khi người dùng stream nhạc từ Apple Music, mục "Other" sẽ là nơi lưu trữ tạm thời các bài nhạc trực tuyến, chiếm dụng khá nhiều bộ nhớ của thiết bị. Đây là lý do khiến một số người dùng "tố" bộ nhớ iPhone, iPad của họ luôn đầy ắp dù đã cố xoá bớt nhiều dữ liệu trong máy.

                                                                                                            Theo: Tin Việt.

Nhận xét

Bài viết liên quan